Saturday, July 10, 2010

SEASON 3: ECLIPSE

Monday came, hindi feel ni girlet kausapin si boylet dahil masama pa rin ang loob nya infact, nagisnuban lang sila ng magkasalubong papasok ng opisina nila. Ni hindi nga sa linya ng department nila pumila si girlet para sa flag ceremony. Obviously, my silent war na naman, at mas malamang sa hindi, no white flags will be seen soon.

-------------------------------------------

Everyone is busy dahil mag oath taking ang mga bagong halal na pinuno ng bansa, praktis praktisan si boylet at girlet naman ay namomroblema sa costume nya para sa pagaasikaso ng mga bisita.

June 30 came and it was almost a hell day. Nakakapagod at nakakagutom. Pero okay lang dahil part yun ng trabaho. And besides, later that day, mag gagala si girlet with her nuknukans. At this point, okay na sya, may tampo pa rin, pero okay na. Kaya she sent a message to boylet that was later answered by boylet. Well she thought this will fix things, but it turned out to be another misunderstanding...

------------------------------------------

Girlet: i know this is fucking irritating na... lagi nalang etc...
the problem is me. as always sabi mo nga...
at this point, dami ko iniisip... and yayz, i know you have your own to dealt with...

i want to ask for more understanding... patong patong sila... gusto ko na bumigay...

you can ask my tropz if you like too... parang basis ba...

why kaw nalang biktima? hindi ko rin alam, siguro kasi, may hinahap ako sayo na hindi mo kayang ibigay...

my bad... hindi sayu yun...

and pretty much, may kadikit sau yung iba kong problema...

anu nga ba yun... ummm, hindi ako makahugot sau ng lakas...
hindi ka kasi ganun... and i know, parang hindi karin open sa ganun...

btw, hindi ko intensyon na hindi sagutin call mo yesterday... nagkataon nasa CR ako.. eh wala na follow, so i thought may nakuha ka nakeys.... although my pride got in the way kaya hindi na rin ako ng text...

yun...

kung pwede pa, steady ka lang ha...
be persistent.. yun lang kasi yung proof ko na okay tayo...

yun lang... and


SORRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRYY!!!!

mwaahugz and kizzzzez..

Boylet: your sorry is accepted. Pero bakit naman magsosorry pa. Oks lang yun. Hehehehe Anyway, busy lamang ako sa report na ginagawa ko kaya parang meron akong sariling mundo. Hehehehe :)

Girlet: thanks...
sana naiintindihan ng iyong bubot kunong kaisipan ang aking nararamdaman.. i'll tell one hell problem pag ready na ko.. gusto ko kasi sakin galeng...

mahirap pag sa iba, baka sumala sa punto...
saka na pagokay na lahat.

Boylet: hahahaha ayos lang yun nuh. XD

Ay ay si Gail nagchat sakin nagtatanung kung aatend raw tayo dun sa gen assembly ng ensci. Sabi ko baka hindi...

Girlet: nareceive ko nga yung email.. kaya lnag may class tau the whole day, then kung hanggang gabi naman xa, aatend ako ng bday... sayang naman ang outfit kung hindi at lagot din ako kay ma'am pag hindi dahil per person daw ang bayad...

Boylet: Yun na nga. hindi na talaga tayo makakaatend. XD

Girlet: w8t lang.. nabasa ko lang... at may kasama ka napala manood ng ECLIPSE??? kamusta naman yung pagyaya ko sayo?

Boylet: uy tumanggi ako nun, kasi supposedly kasama ko yung mga classmate ko sana manuod (kaso nagpunta kami kay noynoy eh) kaya hindi ako naasama. Tapos umentra kaibigan ko kaya ayun sa kanila na ako sasama.. hahahaha Sa air bender nalang ako sama XD.

Boylet: (parang ang gulo ng sequencing ko, anyway nawa'y makuha mo) XD (parang ang gulo ng sequencing ko, anyway nawa'y makuha mo) XD

Girlet: wala akong naalalang tumanggi ka...
shet.. naasar na naman ako..
fine..
[chill!]
pikit muna, breathe in, breathe out...

Boylet: hahaha adik ka, sabi mo pa nga sakin eh, will watch eclipse after ng program nila mayor, if you like sama ka with tropa???...

Sabi ko: naku hindi ako pwede, kasama ko na yung mga classmates ko. Sa Last Airbender nalang o kaya despicable.

Tapos sabi mo, fine. Ayun....

Setting: Sa Office...

Girlet: i cant remember. any...
this is a better conversation...

Me: u know what, lets not watch any fucking movie together...
yung last airbender? think na hindi kita niyaya and you dont have any schedule to watch that movie yet...

YOU: OK...

Me: done.

Boylet: Adik! Yan ang gawagawa.... Pero kung hindi kami matuloy sa sunday eh tera nuod tayo eclipse.... XD

Girlet: mukha mo. as if... gagawa ka ng paraan para matuloy yun..
do the movie pleasure your way.

Boylet: palabas lang yun eh...

---------------------------------------------------

For girlet, this is a fact na iniwan na xa ni boylet. Parang evidence na boylet’s out of her life. Although na realize naman nya baka nga nagusap sila ng ganun at nakalimutan lang nya. But then again she invited boylet naman, so sana binigyan nya ng priority yung invitation nung hindi sila natuloy...

---------------------------------------------------

And the ultimate proof she got:

Boylet: ang emo emo mo talaga... sige hindi na muna ako mangugulo hehehhee

Boylet: hindi ako wrong send ha. :p

Girlet: so anung ibig mong sabihin don?
never mind... iwanan nalang yan sa hangin,

-----------------------------------------------------------

Was she just taking things so seriously? Or he’s being an ass again? Whatever it is, girlet felt alone, while boylet is super dedma. And all girlet can do is......sob.

-----------------------------------------------------------
(to be continued)

No comments:

Post a Comment